Notification of Arrival
Skip to Content
Microsoft เปิดตัวคอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ Copilot+ PCs - SpeedCom

Microsoft เปิดตัวคอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ Copilot+ PCs

Microsoft เปิดตัวคอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ Copilot+ PCs
พลังงานปัญญาประดิษฐ์ (AI) ที่ชาญฉลาดและเร็วที่สุด

ไมโครซอฟท์ได้เปิดตัวคอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ล่าสุดที่งานอีเวนท์พิเศษ ณ บริษัท โดยมุ่งเน้นไปที่การทำงานร่วมกับปัญญาประดิษฐ์ (AI) ภายใต้ชื่อ Copilot+ PCs

ภาพประกอบจาก : www.theverge.com

 

Copilot+ PCs คืออะไร?

Copilot+ PCs เป็นคอมพิวเตอร์ Windows ที่เร็วและชาญฉลาดที่สุดเท่าที่เคยมีมาซึ่งมีความสามรถประมวลผลได้เกินกว่า 40 ล้านล้านครั้งต่อวินาที (TOPS) ในด้านแบตเตอรี่ก็ใช้งานได้ยาวนานตลอดวันและยังเข้าถึงโมเดล AI ขั้นสูงสุดมาพร้อมคุณสมบัติเด่นที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เช่น
  • Recall: ค้นหาสิ่งที่เคยเห็นบนคอมพิวเตอร์ได้ง่ายดาย
  • Cocreator: สร้างและปรับแต่งภาพด้วย AI แบบเรียลไทม์
  • Live Captions: แปลภาษาอัตโนมัติ รองรับเสียงจากกว่า 40 ภาษา

มาพร้อมกับดีไซน์สวยงาม บางเบา โดยราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่ $ 999 (36,607.86 บาท) และจะพร้อมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 18 มิถุนายน 2567

ภาพประกอบจาก : www.microsoft.com

 

พลังประสิทธิภาพ ความปลอดภัย และประสบการณ์ AI ใหม่
บนคอมพิวเตอร์
Copilot+ PCs

ประสิทธิภาพที่เหนือชั้น

สถาปัตยกรรมระบบใหม่ล่าสุดที่ผสานพลังของ CPU, GPU และ NPU (Neural Processing Unit) ประสิทธิภาพสูงเข้าด้วยกันทำงานร่วมกับโมเดลภาษาขนาดใหญ่ (LLMs) บนคลาวด์ Azure และโมเดลภาษาย่อย (SLMs) บนเครื่องประสิทธิภาพการทำงานด้าน AI เพิ่มขึ้นสูงสุด 20 เท่าและประหยัดพลังงานมากขึ้นถึง 100 เท่า เมื่อเทียบกับคอมพิวเตอร์รุ่นก่อนประสิทธิภาพเหนือกว่า MacBook Air 15 นิ้ว สูงสุด 58% ในการทำงานแบบ multithreaded ต่อเนื่องแบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนานตลอดวัน (สูงสุด 22 ชั่วโมงสำหรับการดูวิดีโอแบบออฟไลน์หรือ 15 ชั่วโมงสำหรับการท่องเว็บด้วยการชาร์จเพียงครั้งเดียว) มีประสิทธิภาพด้านแบตเตอรี่ในการดูวิดีโอแบบออฟไลน์มากกว่า MacBook Air 15 นิ้ว สูงสุด  ถึง 20%

ซอฟต์แวร์และแอปพลิเคชัน

  • การใช้งานแอปพลิเคชันที่ดีที่สุดบนชิปที่เร็วที่สุด เริ่มต้นด้วย Qualcomm
  • มีแอปพลิเคชันที่รองรับสถาปัตยกรรม Arm64 มากกว่าที่เคยมีมา รวมถึงแอปพลิเคชัน Microsoft 365 ที่เร็วที่สุด เช่น Teams, PowerPoint, Outlook, Word, Excel, OneDrive และ OneNote
  • แอปพลิเคชันยอดนิยมอื่นๆ อีกมากมาย เช่น Chrome, Spotify, Zoom, WhatsApp, Adobe Photoshop, Adobe Lightroom, Blender, Affinity Suite, DaVinci Resolve สามารถรันบนระบบ Arm ได้อย่างราบรื่นเพื่อประสิทธิภาพที่ดีขึ้น โดยมีแอปพลิเคชันเพิ่มเติมอย่าง Slack ที่จะรองรับในเร็วๆ นี้

ภาพประกอบจาก : https://ai-q.in/microsoft

ความปลอดภัย

  • ปลอดภัยตั้งแต่แกะกล่อง ด้วยโปรเซสเซอร์ความปลอดภัย Microsoft Pluton
  • คุณสมบัติความปลอดภัยและการปรับปรุงใหม่ใน Windows 11 เพื่อปกป้องผู้ใช้
  • ระบบควบคุมความเป็นส่วนตัวที่ปรับแต่งได้ตามต้องการ

 

สรุป

Copilot+ PCs ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญที่สุดของระบบปฏิบัติการ Windows ในรอบหลายทศวรรษ เน้นย้ำถึงการผสานพลังปัญญาประดิษฐ์ (AI) เข้ากับทุกส่วนของคอมพิวเตอร์ ตั้งแต่ฮาร์ดแวร์ไปจนถึงซอฟต์แวร์ ช่วยให้ผู้ใช้ทำงานได้อย่างชาญฉลาด สะดวก รวดเร็ว ยิ่งกว่าเดิม Copilot+ PCs ยังนำเสนอประสิทธิภาพเหนือชั้น ความปลอดภัยที่เชื่อถือได้ และประสบการณ์ AI ใหม่ ที่ช่วยให้คุณทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ สร้างสรรค์มากขึ้น และสื่อสารได้อย่างคล่องตัว

ขอคุณข้อมูลจาก blogs.microsoft.com

Previous Article Speed Computer ได้รับเกียรติจาก ASUS เข้าร่วมงาน COMPUTEX-APAC Partner Summit ณ ไต้หวัน
Next Article NOTEBOOK Commercial VS Consumer ต่างกันอย่างไร เราเหมาะกับแบบไหน

Blog posts

  • 5 โปรแกรมที่นักกราฟิกควรมีติดเครื่อง
    October 2, 2024 Admin WEB

    5 โปรแกรมที่นักกราฟิกควรมีติดเครื่อง

    5 โปรแกรมที่นักกราฟิกควรมีติดเครื่อง การเลือกโปรแกรมที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญสำหรับนักกราฟิก เพราะแต่ละโปรแกรมมีจุดเด่นและฟังก์ชันที่แตกต่างกันไป เพื่อช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้น นี่คือ 5 โปรแกรมที่นักกราฟิกส่วนใหญ่มักจะใช้งานกัน .                                       1. Adobe Photoshop จุดเด่น: เป็นโปรแกรมตกแต่งภาพที่ครอบคลุมที่สุด สามารถทำได้ทุกอย่างตั้งแต่การปรับสี การตัดต่อภาพ การสร้างเอฟเฟกต์ ไปจนถึงการออกแบบกราฟิกขั้นสูง เหมาะสำหรับ: งานที่ต้องการความละเอียดสูง การปรับแต่งภาพระดับพิกเซล...

    Read Now
  • HOW TO เลือกเก้าอี้เกมมิ่งยังไงให้สบายและคุ้มค่า
    October 1, 2024 Admin WEB

    HOW TO เลือกเก้าอี้เกมมิ่งยังไงให้สบายและคุ้มค่า

        การเลือกเก้าอี้เกมมิ่งที่ดีสักตัวเป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะจะส่งผลต่อสุขภาพร่างกายและประสบการณ์ในการเล่นเกมของคุณโดยตรง ไม่ว่าจะเป็นการป้องกันอาการปวดเมื่อย ปรับปรุงท่าทางในการนั่ง หรือเพิ่มความเพลิดเพลินในการเล่นเกมมากยิ่งขึ้น ดังนั้นก่อนตัดสินใจซื้อ เราควรพิจารณาปัจจัยสำคัญเหล่านี้ 1. เลือกตามสรีระร่างกาย น้ำหนัก | ส่วนสูง ควรเลือกขนาดเก้าอี้ที่เหมาะสมกับร่างกายของเรา เพื่อให้รู้สึกสบายขณะนั่ง และสามารถรองรับน้ำหนักของเราได้ 2. วัสดุและโครงสร้าง    วัสดุหุ้มเบาะ: มักเป็นผ้าตาข่าย หรือหนังสังเคราะห์ ผ้าตาข่ายระบายอากาศได้ดี เหมาะกับสภาพอากาศร้อน ส่วนหนังสังเคราะห์ทำความสะอาดง่าย แต่ระบายอากาศได้น้อยกว่า    โครงสร้าง: ควรเลือกเก้าอี้ที่มีโครงสร้างแข็งแรง ทำจากเหล็กหรืออลูมิเนียม เพื่อรับน้ำหนักได้ดีและทนทาน    ฟองน้ำ: ฟองน้ำหนาแน่นสูงจะช่วยรองรับสรีระได้ดีกว่า และมีความทนทานมากกว่าฟองน้ำทั่วไป3. ฟังก์ชั่นการใช้งาน    ปรับระดับความสูงตามสรีระ และปรับเอนได้ตามต้องการ:...

    Read Now
  • พลิกโฉมการทำงานด้วย Copilot Touch บน Notebook HP
    September 11, 2024 Admin WEB

    พลิกโฉมการทำงานด้วย Copilot Touch บน Notebook HP

    พลิกโฉมการทำงานด้วย Copilot Touch บน Notebook HP     Copilot Touch ผู้ช่วย AI สุดอัจฉริยะที่ปลายนิ้วของคุณ ในยุคที่เทคโนโลยีพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว โน้ตบุ๊กไม่ใช่แค่เครื่องมือสำหรับพิมพ์เอกสารหรือท่องอินเทอร์เน็ตอีกต่อไป แต่กลายเป็นศูนย์กลางในการทำงาน สร้างสรรค์ และเรียนรู้ HP ได้นำเสนอนวัตกรรมใหม่ที่น่าตื่นเต้น นั่นคือ Copilot Touch ซึ่งเป็นปุ่มลัดบนคีย์บอร์ดที่เชื่อมต่อกับ AI เพื่อช่วยให้คุณทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น   ขอบคุณรูปจาก : www.hp.com   Copilot Touch ทำอะไรได้บ้าง? ผู้ช่วยส่วนตัว ถามคำถามอะไรก็ได้ที่คุณอยากรู้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องทั่วไป เช่น "วันนี้มีอะไรน่าสนใจในข่าวบ้าง" หรือคำถามเชิงเฉพาะทาง เช่น...

    Read Now